NATRA phối hợp Samsung Giới thiệu Trường học số Google tại Trường THPT Amsterdam

Vào ngày 25/11/2023 vừa qua, NATRA vinh hạnh đồng hành cùng Samsung và Google for Education tham dự sự kiện Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM cụm trường THPT quận Thanh Xuân – Cầu Giấy (Hà Nội) với chủ đề: “Chuyển đổi số – Giáo dục STEM: Nền tảng cho giáo dục thông minh”

Ngày Hội hướng tới mục tiêu tuyên truyền và quảng bá rộng rãi về ứng dụng công nghệ thông tin và giáo dục STEM trong cụm trường THPT quận Thanh Xuân – Cầu Giấy và ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nói chung. Sự kiện thu hút hàng nghìn học sinh và giáo viên, tạo cơ hội cho họ tìm hiểu và trải nghiệm những cải tiến công nghệ trong giáo dục.

Tham dự Ngày hội có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ  tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số; ông Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Trần Lưu Hoa – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; đại diện các Sở, ban, ngành, đại diện các trường THPT, cùng đông đảo học sinh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập và giảng dạy, đồng thời khuyến khích học sinh tích cực học qua thực hành, chủ động, sáng tạo hơn trên hành trình chinh phục tri thức, xây dựng ước mơ hoài bão cho mình và cộng đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu, chia sẻ tại hội thảo

Với sự tập trung vào chuyển đổi số trong giáo dục, NATRA phối hợp cùng Samsung và Google For Education đã đem đến giải pháp cụ thể trên sản phẩm Samsung Galaxy Chromebook Go, nhằm nâng cao năng lực số của cả giáo viên và học sinh trong sự kiện lần này. Tại buổi hội thảo, ông Đỗ Trần Bình Minh – Đại diện AI Education – đơn vị hướng dẫn xây dựng lộ trình và cố vấn cho thầy cô cùng các em học sinh đã trình bày những lợi ích mà bộ công cụ của Google For Education đem đến. Đồng thời, đại diện Samsung – ông Đinh Trọng Du, cũng giới thiệu đến quý thầy cô có mặt trong buổi hội thảo những tính năng và ưu điểm vượt trội của Samsung Galaxy Chromebook Go mang lại.

Ông Đỗ Trần Bình Minh – Đại diện AI Education giới thiệu về giải pháp Google For Eduacation
Ông Đinh Trọng Du – Đại diện Samsung trình bày về tính năng của Samsung Galaxy Chromebook Go

Gian trưng bày và trải nghiệm Samsung Galaxy Chromebook Go cũng là một điểm nhấn tại sự kiện lần này, nhận được rất nhiều sự quan tâm và tương tác của các quý thầy cô cùng các bạn học sinh tham dự. Tại đây, các quý thầy cô và các bạn học sinh có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm sản phẩm Samsung Galaxy Chromebook Go. Sản phẩm này không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu giáo dục mà còn là công cụ mạnh mẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay. Bên cạnh đó gian hàng còn gây thu hút với hoạt động check-in chụp ảnh lấy ngay và các phần quà tặng hấp dẫn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam Trần Thùy Dương ghé thăm gian trưng bày

Ngày Hội cũng là cơ hội cho các đơn vị, trường học giới thiệu sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin tiêu biểu. Đây là dịp để chia sẻ kinh nghiệm, học tập từ những thành công trong quản lý và giảng dạy, và tiếp cận công nghệ mới. NATRA mong muốn rằng sự kiện đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục STEM và chuyển đổi số, tạo nền tảng cho giáo dục thông minh tại cụm trường và địa phương. Chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng giáo dục trong hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin.

 

phone
zalo
messenger